Kinh nghiệm bỏ túi để lái xe đi du lịch vũng tàu bằng ô tô

Nếu hỏi cư dân Sài Gòn đâu là địa điểm du lịch quen thuộc nhất thì câu trả lời phổ biến có lẽ là thành phố biển Vũng Tàu. Chỉ cách TP.HCM chưa đến hai giờ chạy xe, du lịch Vũng Tàu từ lâu đã trở thành một địa điểm nghỉ dưỡng nổi tiếng của người dân các tỉnh thành lân cận, và những phượt thủ đâm mê trên cung đường di chuyển từ Sài Gòn - Vũng Tàu bằng ô tô hay các phương tiện khác.

1. Giới thiệu

Với cát vàng biển xanh, cùng vô vàn món ngon hấp dẫn từ hải sản đến bánh khọt, một khách sạn ở Vũng Tàu hẳn là địa chỉ "đi trốn" không thể hoàn hảo hơn. Cho một con thèm biển bất chợt, nếu bạn chẳng muốn đi xa mệt nhọc thì sao không dừng chân nơi phố biển và thoải mái tận hưởng kì nghỉ của mình!

Tượng chúa Kito Vua tại Vũng Tàu lúc hoàng hôn

Tượng chúa Kito Vua tại Vũng Tàu lúc hoàng hôn

2. Thời điểm du lịch Vũng Tàu

Thời tiết đẹp nhất ở Vũng Tàu là khoảng tháng 11 đến tháng 4, bởi lẽ khi này Vũng Tàu có nắng rất đẹp. Vì thế bạn có thể thỏa sức tắm biển, chụp hình sống ảo, ăn uống khắp nơi mà không sợ cơn mưa làm phiền đến chuyến đi. Và nền nhiệt độ ở Vũng Tàu cũng ôn hòa quanh năm ở khoảng 27 độ.

thành phố Vũng Tàu nhìn từ trên cao

Thành phố Vũng Tàu nhìn từ trên cao

HOTLINE/ZALO TƯ VẤN: 0937.351.381/0961.011.031

3. Kinh nghiệm lái xe ô tô từ thành phố Hồ Chí Minh đi du lịch Vũng Tàu

Có 5 cung đường chính chủ yếu để bạn trải nghiệm cùng gia đình và bạn bè bằng ô tô từ Sài Gòn đi Vũng Tàu, bạn muốn đi nhanh gọn thì chọn cao tốc Long Thành - Dầu Giây, nếu bạn là người thích phượt và nhìn ngắm các cảnh đẹp thì có thể chọn cung đường Phà Cát Lái, hoặc bạn là người thích vivu trên các cung đường và thường thức các món hải sản tươi sống thì có thể chọn cung đường đi qua Long Sơn.

3.1 Kinh nghiệm lái ô tô đi Vũng Tàu qua cung đường cao tốc Long Thành - Dầu Giây

Với gia đình hoặc bạn nào có ô tô thì chạy theo cao tốc Long Thành – Dầu Giây là lựa chọn phù hợp. Nhanh chóng, ít kẹt xe vào các ngày trong tuần và cung đường mới làm nên khá thoáng và ổn định.

  • Nhược điểm: hay bị kẹt xe vào các giờ cao điểm của các ngày cuối tuần

Cung đường đi Vũng Tàu qua cao tốc Long Thành - Dầu Giây

Cung đường đi Vũng Tàu qua cao tốc Long Thành - Dầu Giây

3.2 Kinh nghiệm lái xe ô tô đi Vũng Tàu qua Phà Cát Lái

Đi đường Phà Cát Lái, từ TP. HCM vượt qua cầu Sài Gòn là đến Vũng Tàu. Tổng chiều dài: 93km, thời gian đi khoảng 1,5 – 2h. Đây là tuyến đường ngắn nhất (rút ngắn được tới 20km) các phượt thủ thường hay đi.

  • Nhược điểm: khó tìm có thể bị lạc đường nếu không đi quen

Cung đường đi Vũng Tàu qua Phà Cát Lái

Cung đường đi Vũng Tàu qua Phà Cát Lái

3.3 Kinh nghiệm lái xe đi Vũng Tàu qua Long Sơn

Giống như cung đường từ Sài Gòn đi Vũng Tàu qua xa lộ Hà Nội đến quốc lộ 51 rẽ phải vào đường Trường Sa. Sau đó đi tiếp đến Võ Nguyên Giáp thì rẽ vào quốc lộ chạy thẳng Vũng Tàu. Dân phượt thường mách nhau đi qua Long Sơn, vì đây là tuyến đường ngắn, ít xe cộ đi lại và khung cảnh rất đẹp. Ở đây có làng bè nổi trên sông, ruộng muối, hàng hoa phượng nở đỏ rực… cực kì hấp dẫn..

Tổng chiều dài: 100km, thời gian đi khoảng 2 – 2,5h.

Tuyến đường có nhiều cảnh đẹp: làng chài nổi ven biển, ruộng muối,..đường ít xe cộ đi lại.

  • Nhược điểm: khó tìm đường, dễ đi lạc với những người mới đi lần đầu.

Cung đường đi Vũng Tàu qua Long Sơn

Cung đường đi Vũng Tàu qua Long Sơn

3.4 Kinh nghiệm lái xe đi Vũng Tàu qua xa lộ Hà Nội

Từ Sài Gòn đi thẳng đường Điện Biên Phủ qua cầu Sài Gòn vào xa lộ Hà Nội. Chạy thẳng đến hết cầu Đồng Nai rẽ phải đi vào QL51 đi thẳng tới Vũng Tàu. Tổng chiều dài: 100km, thời gian đi khoảng 2 – 2,5h.

Đây là tuyến đường truyền thống dễ đi, an toàn, trên đường có nhiều biển báo chỉ dẫn, không lo bị lạc. Cung đường này phù hợp với các phượt thủ mới, chưa quen đường.

  • Nhược điểm: cung đường này là khoảng cách xa hơn đường khác, nên thời gian di chuyển lâu. Thêm nữa nhiều trạm cảnh sát nên các bạn nhớ chạy đúng tốc độ.

Cung đường đi Vũng Tàu qua xa lộ Hà Nội

Cung đường đi Vũng Tàu qua xa lộ Hà Nội

3.5 Kinh nghiệm lái xe đi Vũng Tàu qua ngã 3 Mỹ Xuân – Đồng cừu Suối Nghệ – Vũng Tàu

Bạn đi theo hướng Sài Gòn – Xa lộ Hà Nội – QL51 – Ngã 3 Mỹ Xuân – Đồng cừu Suối Nghệ – Vũng Tàu. Tổng chiều dài: 110km, thời gian đi khoảng 2,5 – 3h. Tuyến đường này dành cho những ai muốn khám phá cả Châu Đốc nơi có đồng cừu Suối Nghệ nổi tiếng. 

  • Nhược điểm: Thời gian đi khá lâu, khoảng 3h đối với ô tô vì nó đi vòng khá là xa, nên bạn cân nhắc nhé!

Cung đường đi Vũng Tàu qua ngã 3 Mỹ Xuân – Đồng cừu Suối Nghệ – Vũng Tàu

Cung đường đi Vũng Tàu qua ngã 3 Mỹ Xuân – Đồng cừu Suối Nghệ – Vũng Tàu

4. Các lưu ý khi đi du lịch Vũng Tàu bằng ô tô

Du lịch bằng ô tô đến thành phố biển Vũng Tàu thì bạn nên lưu ý một số điểm sau:

  • Chuẩn bị, tìm kiếm cung đường, lưu lại vị trí bản đồ đi đến Vũng Tàu mà mình mong muốn
  • Kiểm tra, bảo trì xe ô tô trước khi xuất phát để đảm bảo an toàn và chuyến đi du lịch Vũng Tàu được thuận lợi vui vẻ, và được nhiều trải nghiệm đẹp.
  • Lựa chọn các khách sạn/resort có bãi đỗ ô tô để thuận lợi cho việc di chuyển của bạn và gia đình, tiết kiệm thời gian di chuyển ra bãi đỗ ngoài.
  • Đặt trước phòng khách sạn/resort để tránh bị hết phòng trong những mùa du lịch vũng Tàu cao điểm

Vừa rồi là những chia sẻ về kinh nghiệm bỏ túi để lái xe đi du lịch vũng tàu bằng ô tô. Hy vọng sẽ cung cấp và chia sẻ cho bạn một số thông tin hữu ích cho chuyến trải nghiệm du lịch đến thành phố biển một cách trọn vẹn, vui vẻ cùng người thân và bạn bè.

Nếu bạn có nhu cầu đặt phòng khách sạn Vũng Tàu thì đừng ngần ngại liên hệ 0937.351.381/ 0961.011.031 hoặc inbox qua fanpage Joy's Holiday để được joysholiday.com tư vấn và giữ phòng sớm nhất.

Có thể bạn quan tâm:

Mercure Vũng Tàu điểm ngắm hoàng hôn trên biển tuyệt đẹp

Trải nghiệm khách sạn ibis Styles Vũng Tàu, hạng phòng Superior hướng biển có gì?

Review Lan Rừng Phước Hải - Resort mang đậm chất Châu Âu với phong cách la mã ấn tượng

Holiday Inn Resort Hồ Tràm - Resort nghỉ dưỡng đẳng cấp 5 sao quốc tế với view biển triệu đô

Bài viết cùng danh mục: