Khu bảo tồn thiên nhiên Bình Châu – Phước Bửu thu hút nhiều du khách đến check in

Nếu bạn đang tìm kiếm những địa điểm du lịch gần với thành phố Hồ Chí Minh mà gần gũi thiên nhiên, yên bình, không khí trong lành mà còn có những góc chụp sống ảo bá cháy bọ chét thì hãy đến với du lịch Hồ Tràm và khám phá trải nghiệm khu bảo tồn thiên nhiên rừng nguyên sinh  Bình Châu - Phước Bửu. Đây sẽ là nơi để cho bạn trải nghiệm với thiên nhiên và mang về những bức ảnh lung linh.

1. Giới thiệu về khu rừng nguyên sinh

Khu bảo tồn thiên nhiên Bình Châu – Phước Bửu nằm trên địa bàn huyện Xuyên Mộc, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, cách trung tâm TP.HCM khoảng 150 km. Với khoảng cách không quá xa, nơi đây là lựa chọn thú vị để bạn lên lịch cho một chuyến đi cuối tuần cùng bạn bè.

Phía Bắc giáp với rừng cao su, phía Đông giáp với huyện Hàm Tân, tỉnh Bình Thuận, phía Tây giáp với tỉnh lộ 328 và phía Nam giáp với tuyến đường ven biển.

rừng nguyên sinh nhìn từ trên cao

Khu Bảo Tồn Thiên Nhiên Bình Châu Phước Bửu

2. Khu Bảo Tồn Thiên Nhiên Bình Châu Phước Bửu Có Gì Nổi Bật
Đến khu bảo tồn thiên nhiên Bình Châu – Phước Bửu, bạn sẽ được hít thở không khí trong lành, mát mẻ và hòa mình vào thiên nhiên yên bình. Tùy mùa mưa hay mùa nắng, thời điểm cây xanh tươi hay thay lá, cảnh sắc trong rừng biến đổi khác nhau, mang đến sự khác lạ cho du khách. Đây cũng là rừng nguyên sinh ven biển duy nhất còn lại tương đối nguyên vẹn của Việt Nam.

khu rừng nguyên sinh nhìn từ trên cao

 

Rừng xanh bạt ngàn nhìn đã mắt ở Hồ Tràm

2.1 Vé tham quan Khu du lịch rừng nguyên sinh

  • Giá vé: 100.000vnđ / người
  • Giá vé cắm trại qua đêm: 30.000 - 40.000 vnđ/ đêm, củi trại: 200.000 vnđ/ lần
  • Phòng lưu trú qua đêm: 300.000vnđ/phòng/ đêm/ 2 người
  • Trồng cây lưu niệm: 150.000vnđ/ cây ( đặt trước 3 ngày)

Sau khi mua vé tham quan, bạn sẽ được cung cấp một tờ thông tin giới thiệu khu bảo tồn, một bản đồ có hướng dẫn chi tiết về các cung đường và tuyến tham quan trong rừng.

2.2 Khu bảo tồn thiên nhiên Bình Châu Phước Bửu được chia thành 4 dạng chính

  • Địa hình thấp: Phần lớn diện tích của khu bảo tồn có địa hình thấp từ 3-5m so với mực nước biển.
  • Đồi núi: trong khu bảo tồn có 3 cụm đồi thấp gồm Cụm Hồng Nhung (118 m) ở phía Bắc, cụm Hồ Linh (162 m) ở phía Nam, và cụm Mộ Ông (120 m) ở về phía Tây.
  • Lòng chảo trũng: chủ yếu ở phía Bắc và các bưng, hồ rải rác có nước quanh năm hoặc cạn vào mùa khô.
  • Cồn cát ven biển: chạy dài 12 km dọc theo bờ biển phía Nam khu bảo tồn. Hiện tại, phần lớn diện tích cồn cát ven biển nằm bên dưới tỉnh lộ mới ven biển đã được cắt ra khỏi khu bảo tồn

Địa hình khu bảo tồn

Bình Châu Phước Bửu du lịch trải nghiệm

Nằm trong khu bảo tồn có khoảng 43 km sông – hồ – suối thường có nước quanh năm, diện tích mặt nước thay đổi theo mùa, về phía Đông Bắc đặc biệt có suối nước khoáng nóng Bình Châu với nhiệt độ từ 60-800C, nơi đây đã được Tổ chức du lịch thế giới chính thức công nhận là 1 trong 65 khu du lịch sinh thái bền vững của 47 quốc gia trên Thế giới.

Địa hình khu bảo tồn

Suối chảy trong khu bảo tồn thiên nhiên

Khu du lịch Bình Châu Phước Bửu nổi bật là suối nước nóng Bình Châu gồm nhiều hồ và các dòng suối nhỏ, nằm giữa khu rừng tràm nguyên sinh có diện tích khoảng 7ha. Nơi đây có hơn 70 điểm phun nước lộ thiên với nhiệt độ trung bình từ 37oC đến 82oC tùy theo khu vực.

Điểm nóng nhất cũng chính là vùng hồ rộng nhất, nước lúc nào cũng sủi tăm, bốc hơi như một nồi xông tự nhiên khổng lồ.

suối khoàng nóng bình châu

Suối khoàng nóng bình châu

Những nơi cạn hơn thì nước chỉ nóng khoảng 40 độ C. Có một điều độc đáo và thú vị là mặc dù dòng suối nóng này trải dài bên dưới nhưng phía trên, thảm thực vật vẫn phát triển tươi tốt.

Xem thêm: Hồ Tràm - 7 điểm tham quan khiến du khách say mê không thể bỏ lỡ

3. Chụp ảnh đẹp check in tại Khu du lịch Bình Châu Phước Bửu

Chạy dọc theo phía Nam của Khu bảo tồn thiên nhiên Bình châu Phước Bửu có 17 km bờ biển, mực nước thoai thoải, bãi cát sạch, mịn, bằng phẳng hình thành nên các bãi tắm tự nhiên. Hiện nay, nơi đây đã thu hút nhiều công ty, doanh nghiệp trong và ngoài nước đến đầu tư và phát triển với nhiều loại hình Du lịch sinh thái.

Rất nhiều góc khác nhau trong khu rừng được giới trẻ khám phá và sử dụng làm phông nền check-in. Ở rừng nguyên sinh Bình Châu, bạn dễ dàng có được album ảnh chất lừ, ấn tượng. Các góc rừng với cây lá xanh ngắt hay những thân cây cổ thụ có hình dáng kỳ quái là góc chụp hình được nhiều bạn trẻ ưa chuộng.

suối khoàng nóng bình châu

Rừng quốc gia Bình Châu Phước Bửu – Đẹp như cổ tích

suối khoàng nóng bình châu

Check in với nhiều ảnh đẹp tại rừng quốc gia Bình Châu Phước Bửu

Các lưu ý khi du lịch Hồ Tràm

  • Du lịch Hồ Tràm vào mùa cao điểm thường bị “cháy” phòng, nên các bạn chủ động đặt phòng sớm để giữ phòng nhé.
  • Dù tại biển Hồ Tràm thường ít đá ngầm, các bạn chỉ nên bơi trong phạm vi cho phép.
  • Mang theo kem chống nắng, mũ/nón rộng vành, kính mát để tránh nắng.
  • Phượt Hồ Tràm bằng xe máy bạn nên kiểm tra cẩn thận phương tiện và tiến hành bảo trì trước khi lên đường.
  • Hãy trang bị đầy đủ các loại thuốc cơ bản cần có mỗi khi đi du lịch như: đau đầu, đau bụng, thuốc cảm, băng urgo, nước muối,...đề phòng tình trạng say nắng hoặc đau bụng do ăn nhiều hải sản.

Vừa rồi Joy's Holiday đã giới thiệu đến bạn điểm check in không thể bỏ qua tại Khu du lịch rừng nguyên sinh Bình Châu - Phước Bửu khi bạn đi du lịch Hồ Tràm. Hy vòn bạn sẽ có những bức ảnh đẹp cùng trải nghiệm thiên nhiên thú vị tại đây.

Nếu bạn có nhu cầu đặt phòng tại Hồ Tràm thì đừng ngần ngại liên hệ 0937.351.381/ 0961.011.031 để được joysholiday.com tư vấn và giữ phòng sớm nhất.

Có thể bạn quan tâm:

Du lịch Hồ Tràm - Top 07 nhà hàng và quán ăn hải sản tươi ngon không thể bỏ lỡ

Holiday Inn Resort Hồ Tràm - Resort nghỉ dưỡng đẳng cấp 5 sao quốc tế với view biển triệu đô

Du lịch Hồ Tràm 2022 chia sẻ toàn tập từ A-Z

Kinh nghiệm du lịch Hồ Tràm 2022

Bài viết cùng danh mục: