Du lịch Hồ Tràm - Top 07 nhà hàng và quán ăn hải sản tươi ngon không thể bỏ lỡ

Hồ Tràm nổi tiếng với những bãi biển hoang sơ với biển xanh cát trắng nắng vàng và là nơi duy nhất ở miền nam Việt Nam có rừng nguyên sinh trải dài sát biển tạo nên cảnh quan hùng vĩ, ngoạn mục và đặc biệt vị trí rất gần với Thành phố Hồ Chí Minh, chỉ cách khoảng 100 km rất tiện cho việc du lịch nghỉ dưỡng ngắn ngày.

Nếu bạn có ý định đi du lịch Hồ Tràm mà chưa biết ăn uống ở đâu ngon thì bạn có thể tham khảo danh sách 07 nhà hàng, quán ăn hải sản đang được ưa chuộng nhất tại Hồ Tràm ở bên dưới. Trong đó 3 vị trí đầu là những nhà hàng hạng sang, 4 vị trí còn lại là các quán ăn bình dân giá cả vừa túi tiền nhưng chất lượng đảm bảo "ngon - bổ - rẻ" nhé.

1. Melia Ho Tram Beach Resort

  • Địa chỉ: Ven Biển, Phước Thuận, Xuyên Mộc, Bà Rịa – Vũng Tàu

Ở đây có các nhà hàng cao cấp nổi tiếng nhất khu vực Hồ Tràm như Sasa Restaurant, Muối Restaurant…Chuyên hải sản kiểu Địa Trung Hải, đồ nướng kiểu Á và nhiều món kết hợp khác.

Nơi này có những món BBQ thơm lừng, những món hải sản tươi ngon nhất, burger thị nướng và mì Ý tuyệt ngon, tất cả kết hợp với tầm nhìn cảnh biển đầy quyến rũ.

không gian nhà hàng bên bãi biển với bàn ghế

View biển tại nhà hàng Muối Restaurant Melia Ho Tram

Các món ăn tươi ngon, có nhiều món để lựa chọn và trình bày độc đáo. Nhân viên rất thân thiện và chu đáo.

Đặc biệt chương trình buffet tối thứ bảy hằng tuần với hải sản tươi sống của địa phương bên cạnh các món ăn hấp dẫn từ các nền ẩm thực nổi tiếng trên thế giới theo quy chuẩn 5-sao sẽ mang đến một hành trình ẩm thực đặc sắc làm hài lòng đến cả thực khách khó tính nhất. Tuy nhiên vì chất lượng 5 sao nên giá cũng khá cao, 799k/người lớn và 399k/trẻ em (từ 2-11 tuổi). Giá có thể thay đổi theo từng giai đoạn nhé mọi người.

buffet tôm cua ghẹ trên bàn

Tiệc buffet tại nhà hàng Sasa Melia Ho Tram

Nếu bạn là tín đồ của những món ăn ngon, sang trọng và thích thưởng thức chúng với sóng biển rì rào bên rặng dừa xanh thì đây là nơi đầy lý tưởng dành cho bạn.

Một lý do nữa để bạn thêm yêu Meliá Hồ Tràm: Bữa sáng nổi với khung cảnh mà bạn không thể tìm thấy ở nơi nào khác.

 

Xem thêm: Du lịch Hồ Tràm 2022 chia sẻ toàn tập từ A-Z

2. Nhà hàng hải sản Lob Hồ Tràm

  • Địa chỉ: Mặt tiền đường ven biển (gần Ngã 4 Hồ Tràm), Phước Thuận, Xuyên Mộc, Bà Rịa – Vũng Tàu

Lob Hồ Tràm có vị trí tuyệt đẹp, nằm ngay mặt tiền đường ven biển Lộc An – Hồ Tràm – Hồ Cốc, đặc biệt nằm gần Ngã 4 Hồ Tràm. Rất gần các resort đẳng cấp, cách Santuary 40m, The Grand 3km, cách Melia Hồ Tràm, Coasta, Wonderland khoảng 4km…Nếu bạn thuộc tip người không thích dùng món trong các resort sang chảnh mà thích ăn hải sản bên ngoài thì Lob Hồ Tràm xứng đáng là lựa chọn hàng đầu cho bạn.

chụp hình tập thể trước mặt nhà hàng

Nhà hàng hải sản Lob Hồ Tràm

Nhà hàng này có mặt tiền và chỗ đậu xe rất rộng rãi, có sân trước sân sau. Không gian bên trong thoáng đãng, trang trí đẹp mắt và gây ấn tượng mạnh với phong cách trang trí Tropical nhẹ nhàng, ấm cúng, gần gũi thiên nhiên nhờ các vật liệu như nội thất gỗ, cột gạch, mái ngói, đèn thả trần bằng mây tre…sẽ khiến du khách cảm thấy thoái mái, thư thái.

Về chất lượng món ăn thì phải dành nhiều điểm cộng cho nhà hàng hải sản Hồ Tràm top đầu này, các món hải sản ở đây rất tươi và rất ngon, thực đơn các món hải sản đa dạng, đầy đủ các loại hải sản như hàu, tôm, cua, ghẹ, rất nhiều loại ốc, cá biển và cách chế biến cực kỳ phong phú.

Các món hải sản tôm cua ghẹ bày trên dĩa

Các món ăn tại Lob Hồ Tràm

Món ngon và đặc trưng của Lob là những đặc sản Vũng Tàu như cua 5 vị sốt; hàu 4 vị sốt. Không nên bỏ qua các món “kinh điển” khác như cơm chiên cua, cá mú hấp hồng công, lẩu cá đuối măng chua, tôm thái, hàu nướng phô mai, gỏi bưởi. Các món ốc như ốc hương sốt muối ớt, ốc khê, ốc tỏi nướng mỡ hành… cực kì ngon và ghiền.

Dịch vụ ở Lob Hồ Tràm rất tốt, nhà hàng lên món nhanh, khách gọi món xong ngồi đợi một chút là đã dùng ngay. Đầu bếp bày trí món ăn đẹp mắt, thu hút. Các bạn phục vụ rất thân thiện, nhiệt tình, chu đáo, thường xuyên theo dõi và liên tục làm sạch bàn ăn cho khách. Nói chung chất lượng phục vụ như thế này là miễn chê.

Các món hải sản tôm cua ghẹ bày trên dĩa

Các món cua và ốc cùng với mì xào

Thật tuyệt vời khi vừa ngồi thưởng thức các món hải sản tươi ngon, vừa trò chuyện trong không gian thoáng mát gần gũi với thiên nhiên, ngắm nhìn cảnh quan xanh mát, tươi tắn xung quanh và đón nhận những cơn gió biển nhẹ nhẹ vỗ về.

Bật mí thêm với các bạn là từ chủ xuống nhân viên tất cả đều rất xinh đẹp, dễ thương, hay cười, phục vụ tận tình cho dù thực khách có hay yêu cầu chạy đi chạy lại liên tục. Chị chủ nhà hàng khi có thời gian rảnh còn ra chào hỏi khách nữa.

Mình thấy giá cả cũng khá hợp lý, nhớ có lần gia đình mình 8 người, ăn uống no nê, hoành tráng mà chỉ trả có 2tr. Giá này rất phải chăng đối với 1 nhà hàng có đồ ăn ngon và phục vụ tốt.

Lob Hồ Tràm còn có dịch vụ giao hàng tận nơi và sử dụng bao bì bảo vệ môi trường nên sẽ phù hợp cho bạn nào không tiện đi lại nhé.

3. Nhà hàng Hương Phong

  • Địa chỉ: Ven Biển Hồ Cốc, Bưng Riềng, Xuyên Mộc, Bà Rịa – Vũng Tàu

Thêm một quán ăn ngon ở Hồ Cốc dành cho khách ở khu vực Hồ Tràm – Hồ Cốc. Cũng giống như 2 nhà hàng ở trên, nhà hàng Hương Phong có view nhìn biển rất rộng, sẽ thích hợp cho những du khách muốn ngồi nghe tiếng sóng vỗ rì rào và hướng mắt ngắm đại dương mênh mông ngàn trùng trong khi thưởng thức món Âu Á được chế biến từ hải sản địa phương.

Thực đơn thức uống đa dạng, trái cây theo mùa đặc trưng của miền nhiệt đới.

dòng người xếp hàng lựa hải sản

Lựa chọn hải sản tươi tại nhà hàng Hương Phong Hồ Cốc

Đặc biệt, đây là nhà hàng nổi tiếng còn món đồ ăn thuần Việt cho những ai đang tìm kiếm hương vị quen thuộc.

Nhằm đáp ứng một cách hoàn hảo nhất cho nhu cầu ẩm thực, thư giãn của du khách, Hương phong – Hồ Cốc Beach Resort có nhiều nhà hàng với hàng loạt các đầu bếp và chuyên gia pha chế giỏi, nhân viên phục vụ tận tình, chuyên nghiệp..

4. Quán hải sản Hồ Tràm Seafood

  • Địa chỉ: Số 10 Trần Phú, Thạnh Sơn, Xuyên Mộc, Bà Rịa – Vũng Tàu
  • Điện thoại: 077.777.8177 (Anh Thảo)

Hồ Tràm Seafood có vị trí tuyệt đẹp, nằm ngay vị trí trung tâm của khu phố ẩm thực Bà Tô (tên gọi khác của Phước Bửu). Nếu bạn là dân Xuyên Mộc mà chưa một lần ăn thử thì thật là đáng tiếc, bởi vì quán có quá nhiều ưu điểm như đồ ăn cực tươi ngon mà giá lại rất mềm nhé, không gian đẹp, phục vụ tận tình, lên món nhanh…

Còn nếu bạn là khách du lịch mà thích thưởng thức hải sản ở bên ngoài hơn là trong các resort sang chảnh thì Hồ Tràm Seafood xứng đáng là lựa chọn hàng đầu cho bạn.

nhiều xe máy đậu trước quan hải sản

Quán ăn hải sản ngon mà rẻ ở Xuyên Mộc

Quán hải sản này có mặt tiền và chỗ đậu xe rộng rãi. Không gian bên trong thoáng đãng, trang trí đẹp mắt với dàn đèn ánh sáng vàng hiện đại mà ấm cúng, bàn ghế gỗ tự nhiên tạo cảm giác gần gũi, thoải mái.

Mặt tiền Hồ Tràm Seafood là 1 cây xanh có tán rộng tạo mảng xanh cho quán, ngoài ra các mảng tường trang trí các bức tranh về biển làm cho quán như rộng ra thêm.

Nhiều khách ngồi ăn hải sản trong quán

Ăn hải sản tại Hồ Tràm Xuyên Mộc

Quán mới lắp thêm một bể kính rộng để khách hàng tha hồ chọn các loại hải sản nữa.

bể kính chứa các loại hải sản

Ăn hải sản tươi sống tại Hồ Tràm

Về chất lượng món ăn thì phải dành nhiều điểm cộng cho quán hải sản Hồ Tràm top đầu này, các món hải sản ở đây rất tươi và rất ngon mà giá lại rất rẻ nhé.

Có một số bạn sẽ thắc mắc tại sao ăn hải sản tươi sống ngon mà rẻ như vậy, thì lý do là vì HoTram Seafood là nhà phân phối lớn các loại hải sản tươi sống cho các chợ, vựa hải sản khu vực như: Bình Điền, Long Thành, Bà Rịa, Long Sơn, Long Hải, Bà Tô, Sông Ray, Bưng Kè, Tân Thắng, Lagi, Phan Thiết.

Chính vì vậy nguồn hàng của họ luôn tươi mới và đặc biệt giá rất hợp với túi tiền của thực khách nên quán được người dân địa phương ở đây rất ưa chuộng.

Thực đơn các món hải sản cũng rất đa dạng, đầy đủ các loại hải sản như hàu, tôm, cua, ghẹ, rất nhiều loại ốc, cá biển và cách chế biến cực kỳ phong phú.

Không nên bỏ qua các món “kinh điển” như lẩu hải sản, ốc mẹt, tôm sốt thái, càng ghẹ rang muối và đặc biệt có các món điểm tâm sáng mà hấp dẫn nhất phải kể đến là món bánh canh tôm hùm. Các món ốc như ốc hương sốt muối ớt, ốc khế, ốc tỏi nướng mỡ hành… cực kì ngon và ghiền.

tô bánh canh tôm hùm có dĩa rau kế bên

bánh canh tôm hùm quán hồ tràm seafood

dĩa cá nướng kèm rau củ quả

ăn gì ở hồ tràm seafood

tôm sốt thái trên dĩa

tôm sốt thái ở hồ tràm

Dịch vụ ở Hồ Tràm Seafood rất tốt, bếp lên món nhanh, khách gọi món xong ngồi đợi một chút là đã dùng ngay. Đầu bếp bày trí món ăn đẹp mắt, thu hút.

cô gái cầm dĩa tôm hùm

món ăn được phục vụ tại quán

Các bạn phục vụ rất thân thiện, nhiệt tình, chu đáo, thường xuyên theo dõi và liên tục làm sạch bàn ăn cho khách. Nói chung chất lượng phục vụ như thế này là miễn chê.

Xem thêm: Top 7 resort nghỉ dưỡng tại Hồ Tràm có bãi biển riêng siêu lãng mạn

5. Quán Mỹ Lệ 2 Hồ Tràm

  • Địa chỉ: Ngã 4 Hồ Tràm, Phước Thuận, Xuyên Mộc, BRVT

Khu vực ngã 4 Hồ Tràm được mệnh danh là vựa hải sản chính ở khu vực Hồ Tràm – Hồ Cốc. Bởi vì nơi đây có bãi tắm đẹp được quy hoạch làm bãi tắm công cộng, có đường xá dẫn ra tới sát biển, tập trung nhiều khách sạn, nhà nghỉ các loại nên là địa điểm được nhiều du khách ghé tới tham quan, mua sắm và ăn uống.

Khu vực này tập trung nhiều nhà hàng, quán ăn bình dân chuyên cung cấp và chế biến các món hải sản tươi sống.

Quán Mỹ Lệ 2 hiện nay luôn là quán ăn hải sản được ưa chuộng nhất tại khu vực ngã 4 Hồ Tràm (bãi tắm công cộng Hồ Tràm). Nhiều du khách luôn ưu tiên lựa chọn quán này, đặc biệt là các khách quen thường hay quay lại quán, mình cũng hay đi ăn ở quán này. Khách ghé quán cũng đông trong những ngày thường, trong khi các quán xung quanh chỉ lát đát vài nhóm khách.

quán hải sản bên bãi biển

Quán hải sản Mỹ Lệ 2 Hồ Tràm

Quán Mỹ Lệ 2 được nhiều khách hàng lựa chọn một phần là nhờ đồ ăn ở quán ngon, giá mềm, đồ ăn nhiều. Một lần nhóm mình đi 2 người ăn 1 nồi lẩu hải sản 300k và 2 con ghẹ hấp 350k mà ăn no nê, bỏ lại nguyên đĩa bún luôn.

nồi lẩu hải sản cua trên bàn

Ăn hải sản ở Mỹ Lệ Hồ Tràm

Một lần khác nhóm mình đi 4 người gọi 4 món gồm cơm chiên hải sản, rau muống xào tỏi, bạch tuộc nhúng giấm và ngêu hấp xả là vừa ăn luôn. Nhóm mình hài lòng với hầu hết các món ăn, riêng bạch tuộc thì không tươi lắm, mình chấm 8/10 điểm.

Trước đây, khi chưa có tuyến phố đi bộ Hồ Tràm, khách được tự do chạy xe ra vào thì Mỹ Lệ ở sâu bên trong nên có đôi chút bất lợi vì khách khó thấy và quán không có chỗ đậu xe rộng. Nhưng hiện nay, khi bãi tắm công cộng Hồ Tràm quy hoạch bãi đậu xe, quán Mỹ Lệ 2 lại có lợi thế nằm gần bãi xe nhất nên giờ tiện lợi cho khách xuống tắm biển, tắm tráng nước ngọt xong là ghé Mỹ Lệ dùng món luôn. Khách có thể đặt món trước khi xuống biển tắm, sau đó ghé quán là có thể dùng được ngay.

bãi giữ xe của quán hải sản

Thêm một điểm cộng của quán là khách có thể chạy xe máy vào đậu bên trong quán, khỏi cần gửi xe ở bãi xe công cộng.

Tuy nhiên, quán cũng có một điểm trừ ở chỗ nhà vệ sinh, quán cần cải thiện chất lượng WC sạch, đẹp, thơm tho, thoáng mát hơn.

6. Kỳ Quán – Hồ Tràm

  • Địa chỉ: Ngã 4 Hồ Tràm, Phước Thuận, Xuyên Mộc, BRVT

Một trong những quán hải sản nổi bật nhất ở khu vực phố đi bộ Hồ Tràm là Kỳ Quán Hồ Tràm nhờ nằm ngay ngã 4. Quán này thường được các du khách truyền tai nhau về đồ ăn tươi ngon chất lượng nhưng có giá vừa phải và thường được đề xuất phổ biến trên kênh đánh giá ẩm thực.

khách ăn uống tại nhà hàng

ăn tối tại Kỳ Quán Hồ Tràm

Các loại hải sản tươi sống nhảy tanh tách được bày ra ở mặt tiền quán để khách hàng chọn lựa. Cua ghẹ ốc con nào con nấy béo ú bơi tung tăng. Bạn có thể mua về nhà hoặc đợi chế biến và ăn tại quán, không thì ở khách sạn đặt họ giao qua cũng được.

Các món ăn tại Kỳ Quán Hồ Tràm khá đa dạng và được chế biến theo nhiều phương thức khác nhau. Một số đặc sản nổi tiếng phải kể đến chẳng hạn như cá hấp Hồng Kông, ghẹ hấp, sò dương nướng mỡ hành, sò điệp nướng mỡ hành, ốc hương rang muối, mực hấp, tôm nướng,…

Mình thích nhất ở quán này là mực và ghẹ được chế biến rất ngon, bắt mắt và rất hợp khẩu vị.

Ngày thường thì quán chế biến rất nhanh, còn cuối tuần chắc do hơi đông nên phục vụ hơi chậm.

Một điểm cộng cho quán này là nó có vị trí gần sát ngã 4 Hồ Tràm, quy mô lớn không gian thoáng rộng, dễ tìm, từ The Grand hay Melia chạy qua khá gần. Kỳ Quán mở cửa và phục vụ bắt đầu từ 8 giờ sáng cho tới 12 giờ khuya, nhằm hướng đến hỗ trợ một cách tối ưu nhất cho nhu cầu ăn uống của dân địa phương lẫn khách du lịch.

Giá của các món ăn tại Kỳ quán dao động từ 50.000 đồng cho tới 1.000.000 đồng, tuỳ món mà thực khách lựa chọn.

Ngoài ra, nhờ giá bán đã được niêm yết sẵn trong thực đơn, cho nên thực khách không cần phải lo lắng về tình trạng “bị chém” khi ăn uống tại đây.

7. Quán Ba Phi – Hồ Tràm

Địa chỉ: Ngã 4 Hồ Tràm, Phước Thuận, Xuyên Mộc, BRVT

Quán Ba Phi nằm ngay đối diện quán Kỳ Quán. Quán chuyên các loại hải sản bình dân ngon, rẻ, là địa điểm ăn uống và nhậu bình dân quen thuộc. Nhân viên phục vụ của quán rất nhanh lẹ, nhiệt tình, lên món nhanh.

Các món thường được ưa chuộng ở Quán Ba Phi như mực trứng bọc bột chiên dòn, ốc hương thơm ngon, ghẹ bao bự , hào béo mập… Sau các món hải sản nhẹ bạn có thể gọi một cái lẩu cá Đuối or cá Mặt Quỷ  nóng hổi thơm phức siêu ngon luôn.

xe ô tô trắng đậu trước quán ăn

ăn tối tại quán Ba Phi Hồ Tràm

Một điểm cộng lớn cho quán là quán khá  lớn, có chỗ đậu xe rộng và vỉa hè ngồi thoáng mát.

  • Thời gian : Từ 9h đến 23h.

Xem thêm: Top 7 món ăn không thể bỏ lỡ khi đi du lịch Hồ Tràm

8. Một số lưu ý khi đi ăn hải sản tại các hàng quán khi du lịch Hồ Tràm

  • Khi đến với những quán ăn Hải Sản Hồ Tràm du khách nên chủ động mang theo tiền mặt để thuận tiện cho việc mua bán.
  • Nếu du khách muốn mua hải sản tươi mới nhất thì du khách nên chủ động đến chợ vào những khoảng thời gian tàu đi đánh bắt về thì sẽ mua được hải sản tươi ngon nhất.
  • Nhớ đem theo các loại thuốc để phòng trường hợp ăn hải sản nhiều quá bị nặng bụng hoặc khó tiêu nhé

Vừa rồi Joy's Holiday đã giới thiệu đến các bạn Top 7 nhà hàng hải sản ngon ở Hồ Tràm - Vũng Tàu. Hy vọng bạn cùng gia đình và bạn bè sẽ có những trải nghiệm thú vị khi đi du lịch nghỉ dưỡng tại Hồ Tràm

Nếu bạn đang du lịch Hồ Tràm và muốn tìm kiếm một địa điểm các resort đẹp gần biển với giá ưu đãi, đừng quên liên hệ với joysholiday.com qua số hotline: 0937.351.381 / 0961.011.031 để được tư vấn và hỗ trợ đặt phòng nhé!

Bài viết cùng danh mục: