Kế hoạch tổ chức Lễ hội Văn hóa ẩm thực và Chương trình liên kết phát triển du lịch tỉnh năm 2022

Sáng nay (17/5), ông Lê Ngọc Khánh - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ngọc Khánh đã chủ trì cuộc họp với các sở, ban, ngành liên quan để nghe Sở Du lịch báo cáo Kế hoạch tổ chức Lễ hội Văn hóa ẩm thực và Chương trình liên kết phát triển du lịch tỉnh năm 2022.

Kế hoạch được xây dựng nhằm tăng cường hợp tác, phát triển du lịch giữa các tỉnh/ thành phố vùng Đông Nam Bộ với các tỉnh Tây Nguyên và Nam Trung Bộ; phát huy tiềm năng thế mạnh của các địa phương trong việc hình thành các sản phẩm du lịch liên tuyến, liên vùng; giới thiệu giá trị đặc thù của hải sản với sự đa dạng từ nền văn hóa ẩm thực biển đảo của BR-VT; giao lưu văn hóa ẩm thực, kinh nghiệm liên kết phát triển du lịch; qua đó liên kết kích cầu, quảng bá, xúc tiến du lịch tỉnh giữa tỉnh BR-VT với các tỉnh, thành phố được liên kết.

Dự kiến Lễ hội Văn hóa ẩm thực sẽ diễn ra từ ngày 14 đến 17/7/2022 tại Công viên Bãi Sau, TP. Vũng Tàu với khoảng 100 gian hàng ẩm thực giới thiệu đến du khách các món ăn phục vụ ba Miền, món ăn hải sản đặc trưng biển BR-VT và các món ăn đặc trưng của một số nước. Song song đó là Lễ hội Bia cũng được diễn ra nhằm mời gọi các công ty sản xuất, kinh doanh bia trải nghiệm, thưởng thức bia phục vụ du khách và người dân tham gia Lễ hội.

Xuyên suốt thời gian tổ chức Lễ hội Văn hóa ẩm thực, tỉnh sẽ có các sự kiện, hoạt động liên tiếp, xen kẽ nhằm bổ trợ, tạo không khí sôi động cho Lễ hội như: đánh trống khai hội; lân sư rồng; đội kèn thiếu nhi chào đón khách; các hoạt động cộng đồng (ký họa, cắt giấy chân dung, nặn tò he); gala dinner buffet với các món ăn trong 30 bộ combo món ăn từ nguyên liệu hải sản BR-VT; các trò chơi dân gian; hoạt động đi bộ, trải nghiệm check-in; triễn lãm tranh ảnh về thiên nhiên, ẩm thực; tổ chức hoạt động âm nhạc sôi động (Rapper&DJ); chương trình nghệ thuật giao lưu văn hóa…

 

Điểm nhấn để kết thúc Lễ hội Văn hóa ẩm thực chính là sự kiện Tôn vinh ẩm thực du lịch tỉnh BR-VT với việc tôn vinh doanh nghiệp, nghệ nhân, chuyên gia ẩm thực; trao chứng nhận “Vì sự nghiệp phát triển Du lịch và Ẩm thực BR-VT”; trao chứng nhận “Đồng hành cùng Lễ hội văn hóa ẩm thực BR-VT năm 2022” và chương trình nghệ thuật “Đêm Vũng Tàu huyền diệu”.

 

Cùng với Lễ hội Văn hóa ẩm thực, Chương trình liên kết phát triển du lịch tỉnh năm 2022 cũng sẽ được tổ chức; trong đó, trọng tâm là Hội nghị liên kết phát triển du lịch giữa các tỉnh/thành vùng Đông Nam Bộ với các tỉnh Tây Nguyên, Nam Trung Bộ dự kiến sẽ diễn ra ngày 17/7/2022 tại khách sạn Imperial, TP. Vũng Tàu. Các hoạt động chính của Chương trình, bao gồm: hoạt động giới thiệu điểm đến và sản phẩm du lịch; giới thiệu các tuyến du lịch liên kết; trải nghiệm du lịch…

Kết luận cuộc họp, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ngọc Khánh yêu cầu Sở Du lịch tiếp thu ý kiến, bổ sung, hoàn chỉnh lại Kế hoạch để báo cáo Thường trực UBND tỉnh, trong đó lưu ý: đẩy mạnh công tác truyền thông, quảng bá các sự kiện cho người dân, doanh nghiệp và du khách được biết; lựa chọn thời gian tổ chức triển khai các sự kiện, hoạt động vào dịp thời tiết thuận lợi để thực hiện, cùng với đó xây dựng kịch bản cụ thể theo thời gian mỗi ngày khi triển khai các hoạt động.

Ông cũng đề nghị Sở Du lịch nên tách hai sự kiện "Lễ hội Văn hóa ẩm thực" và "Chương trình liên kết phát triển du lịch tỉnh năm 2022" để thực hiện; nếu tổ chức cùng lúc hai sự kiện thì lưu ý tổ chức vào thời điểm hợp lý.

 

Bài viết cùng danh mục: