Du lịch Thái Lan cần chuẩn bị những gì?

Nếu bạn đang có dự định đi du lịch Thái Lan nhưng vẫn còn đang lăng tăng, bối rối về thủ tục và hành lý cần chuẩn bị những gì thì bài viết này chính là câu trả lời giúp bạn giải đáp những vấn đề đó. 

HOTLINE/ZALO TƯ VẤN: 0937.351381/ 0961.011031

Giới thiệu đất nước Thái Lan

Thái Lan có tên đầy đủ là Vương Quốc Thái Lan vị trí nằm ở khu vực Đông Nam Á và là hàng xóm của các nước như Lào, Campuchia, Myanmar, Malaysia vì vậy đất nước này có nền văn hoá cùng những cảnh quan thiên nhiên vô cùng phong phú, đa dạng thu hút nhiều du khách viếng thăm qua các tour du lịch Thái Lan. Ngoài ra, đất nước này còn có một cái tên thân thương khác mà chúng ta hay gọi chính là Xứ sở Chùa Vàng vì phần lớn người dân nơi đây đều theo tín ngưỡng Phật giáo và có rất nhiều ngôi chùa thờ phụng có quy mô từ nhỏ đến lớn được xây dựng lên. Không những thế quốc gia này còn có nền ẩm thực độc đáo với những món ăn mang hương vị đặc biệt chua - cay - ngọt khiến du khách chỉ cần thưởng thức qua là sẽ nhớ mãi.

vương quốc Thái lan

Vương Quốc Thái Lan - xứ sở Chùa Vàng

Du lịch Thái Lan cần đổi tiền trước hay không?

Thái Lan có đơn vị tiền tệ là Baht, 1 Baht sẽ bằng 689,87 đồng Việt Nam, Bạn có thể đổi tiền tệ tại các ngân hàng tại Việt Nam và sân. Ngoài ra, bạn cũng có thể đổi khi đến Thái Lan nhưng sẽ hơi bất tiện khi sang đó bạn phải đi tìm địa điểm đổi nên cách tốt nhất là hãy đổi tiền trước tại Việt Nam để đảm bảo tỉ giá an toàn cho bản thân. Đặc biệt khi đổi tại Việt Nam thì cũng sẽ có giới hạn tiền mặt mang theo khi lên máy bay, Nếu số tiền mặt bạn đem quá 10.000 Baht thì hãy khai báo với nhân viên sân bay nhé!

Thái Lan có đơn vị tiền tệ là Baht

Thái Lan có đơn vị tiền tệ là Baht

Sim điện thoại hoặc sim wifi khi du lịch Thái Lan

Tùy vào nhu cầu của cá nhân và chuyến đi mà bạn có thể tham khảo chọn 1 trong 3 cách liên lạc như sau:

Sim điện thoại:

Hiện nay trên thị trường đã có loại sim du lịch Thái Lan dành cho khách nước ngoài, thời gian hoạt động của sim sẽ từ 5 đến 8 ngày. Chi phí của loại sim này cũng không cao và cách sử dụng cực kì đơn giản bạn chỉ cần lắp sim vào máy và bật roaming là có thể sử dụng. Có thể dùng nghe gọi và kết nối 4G để truy cập internet.. Tuy nhiên, loại sim này sẽ không tốt cho việc chia sẻ cho nhiều thiết bị khác cùng sử dụng và thời gian hoạt động của sim sẽ không được gia hạn thêm nên trong trường hợp bạn gặp vấn đề và phải ở lại Thái Lan lâu hơn thời gian dự kiến thì sẽ không thể sử dụng được sim nữa.

sim du lịch Thái Lan

sim du lịch Thái Lan

Wifi du lịch Thái Lan:

Wifi du lịch Thái Lan là một thiết bị nhỏ gọn tương đương một chiếc điện thoại có thể đem đi mọi lúc mọi nơi, Wifi này kết nối Internet được nhiều thiết bị khác nhau và dung lượng pin lên đến 15 giờ sẽ rất phù hợp cho những bạn thường xuyên đi công tác nước ngoài và cần sử dụng nhiều thiết bị cùng lúc như laptop, máy tính bảng,…Wifi du lịch Thái Lan cũng có điểm yếu quan trọng chính là bạn chỉ có thể sử dụng kết nối Internet để liên lạc và sẽ không gọi điện như sim thường.

Wifi du lịch Thái Lan

Wifi du lịch Thái Lan

Thủ tục xuất nhập cảnh và các lưu ý

Thủ tục nhập cảnh vào Thái Lan đối với khách du lịch Việt Nam đã không còn khó khăn nữa vì Thái Lan miễn thị thực nhập cảnh cho công dân Việt Nam trong vòng 30 ngày nên bạn chỉ cần mang theo hộ chiếu phổ thông (công vụ/hộ chiếu ngoại giao) để làm thủ tục. Tuy nhiên bạn cần lưu ý một số điều như sau:

  • Ðối với khách Việt Kiều hoặc người nước ngoài thì khi đi phải mang theo tờ khai Hải Quan đã vào Việt Nam lần 1, mang theo thị thực rời, vì khách cần nhập cảnh khi quay về Việt Nam.
  • Cho phép mang vào Thái hàng miễn thuế gồm 200 điếu thuốc lá và một lít rượu vang hay rượu mạnh. Các loại vũ khí, ma tuý… đều bị cấm nhập tuyệt đối.
  • Đối với các đồ vật quý giá trên 300 USD như: Camera, máy chụp ảnh loại lớn thì các thành viên nên khai báo hải quan và tuyệt đối không mang theo tài liệu quốc gia.
  • Số tiền tối đa được phép mang theo không phải khai báo với hải quan: 10.000 Baht.

sân bay thái lan

Thủ tục xuất nhập cảnh

Du lịch Thái Lan - chuẩn bị lịch trình chuyến đi

Việc bạn lên sẵn lịch trình cho chuyến du lịch Thái Lan cũng là một phần khá quan trọng để trong quá trình du lịch bạn sẽ không phải bị bối rối và phát sinh nhiều chi phí không đáng có. Vì khi bạn có sẵn lịch trình cụ thể thì đến ngày đó bạn chỉ cần dựa theo lịch trình mà thôi. Ngoài ra, nếu bạn đăng ký đi theo Tour du lịch thì sẽ thoải mái hơn về vấn đề này vì phía Tour đã chuẩn bị sẵn cho bạn nhưng nếu bạn muốn đi du lịch Thái Lan tự túc thì việc chuẩn bị sẵn lịch trình là điều nên thực hiện.

Thảm khảo các lịch trình Tour Thái Lan trọn gói ở đây.

du lịch Thái Lan

Chuẩn bị lịch trình chuyến đi du lịch xứ sở chùa vàng

Hành lý mang theo khi du lịch Thái Lan

Trong quá trình chuẩn bị hành lý mang theo thì cần lưu những điều sau:

Đa phần các hãng bay đến Thái Lan đều cho phép số lượng hành lý xách tay là 7kg và hành lý ký gửi là 20kg nên bạn có thể tăng giảm đồ đạc chuẩn bị theo nhu cầu hoặc bạn cũng có thể mua thêm cân hành lý tại sân bay. Theo lịch trình các tour du lịch Thái Lan 5N4Đ thì bạn sẽ được hỗ trợ về hành lý chuyến bay nên bạn có thể hỏi trước với bên tour xem sao nhé!

Bạn nêu chuẩn bị quần áo mát mẻ thoải mái vì nhiệt độ tại xứ sở chùa vàng sẽ giao động từ 28 đến 33 độ và nhớ phải mang theo quần áo kín đáo nếu trong lịch trình của bạn có đến những địa điểm trang nghiêm như đền, chùa.

Bạn cần chuẩn bị trước những đồ dùng vệ sinh cá nhân như kem đánh răng, bàn chải và thuốc bệnh lý nhé vì chỉ có khách sạn 5 sao là có sẵn và các hướng dẫn viên của các tour Thái Lan mới có để hỗ trợ bạn.

Và hãy chuẩn bị một túi nhỏ đeo bên mình để có thể bỏ hộ chiếu, tiền mặt vào khi đi ra ngoài. tránh để lại trong phòng khách sạn kẻo bị mất cắp.

chuẩn bị hành lý du lịch Thái Lan

Chuẩn bị hành lý du lịch Thái Lan

Các câu hỏi thường gặp khi Du lịch Thái Lan

Du lịch Thái Lan có cách ly không?

Nếu bạn còn đang lo lắng về việc cách ly khi đến xứ sở Chùa Vàng thì bạn đừng lo vì kể từ ngày 1/7/2022 khi du lịch Thái Lan không cần phải đăng ký thẻ hiện hành Thái Lan Pass và mua bảo hiểm Covid nữa, tuy vậy nhưng việc mua bảo hiểm Covid vẫn khuyến khích du khách nên mua và giá tầm 10.000Baht để bảo vệ quyền lợi bản thân. Quy định mới là chỉ cần xuất trình đầy đủ chứng nhận vaccine ngừa Covid hoặc kết quả xét nghiệm Covid âm tính. Nếu bạn không có đầy đủ giấy tờ này thì bạn sẽ được xét nghiệm kháng nguyên ngẫu nhiên tại cửa khẩu.

chuẩn bị hành lý du lịch Thái Lan

Băng cốc Thái Lan

Múi giờ của Thái Lan

Hiện tại múi giờ chính thức của Thái Lan là UTC + 7:00. Vì quốc gia này nằm giáp với lãnh thổ Việt Nam và thuộc múi giờ Đông Dương nên múi giờ của Việt Nam cũng là UTC + 7:00. Suy ra nếu Việt Nam đang là 18:00 thì bên Thái cũng là 18:00.

Thời điểm đẹp nhất để đi du lịch Thái Lan là mùa nào?

Thái Lan có nền khí hậu nhiệt đới, thời tiết nóng và độ ẩm cao, thời tiết nơi đây được chia ra 4 mùa rõ rệt gồm:

  • Mùa khô kéo dài từ tháng 1 đến tháng 2
  • Mùa nóng từ tháng 3 đến tháng 5
  • Mùa mưa từ tháng 6 đến tháng 10
  • Mùa mát từ tháng 11 đến tháng 12

Nếu chọn thời điểm lý tưởng nhất để du lịch Thái Lan thì sẽ là giai đoạn từ tháng 11 đến tháng 5 năm sau vì trong suốt giai đoạn này thời tiết hầu như không có mưa và tiết trời sẽ không quá nóng nên rất thích hợp để du lịch và vui chơi.

du lịch Thái Lan

Thời điểm tốt nhất để du lịch Thái Lan

Nên thuê khách sạn ở khu vực nào tại Thái Lan

Vương Quốc Thái Lan quá rộng lớn còn bạn thì lại đang phân vân không biết nên tìm khách sạn ở những khu vực nào để thuận tiện cho việc tham quan và vui chơi thì có thể tham khảo những khu vực như sau:

Khu Sukhumvit: nơi này nổi tiếng là khu chỉ có cuộc sống về đêm ở thủ đô Bangkok vì ở đây có đầy đủ tất cả dịch vụ từ nhà hàng, trung tâm mua sắm đến những khách sạn 5 sao chất lượng.

Khu Sukhumvit - du lịch thái lan

Khu Sukhumvit

Khu ven sông Bangkok:

Đây là nơi du lịch lý tưởng cho các cặp đôi muốn tìm nơi hẹn hò hoặc hưởng tuần trăng mật vì cảnh vật nơi đây quá là lãng mạn, hữu tình. Đặc biệt nơi này còn nổi tiếng với những con thuyền trên sông đẹp như tranh vẽ và những khách sạn 5 sao tiêu chuẩn tuyệt vời.

Khu ven sông Bangkok

Khu ven sông Bangkok

Khu Pratunam:

Đây là khu vực đông đúc, nhộn nhịp với nhiều hàng quán và các mặt hàng hấp dẫn. Đặc biệt nơi này tập trung rất nhiều khách sạn và nhà hàng bình dân nên đây sẽ là điểm đến tuyệt vời nếu bạn muốn du lịch tiết kiệm chi phí hoặc tìm kiếm một nơi có bầu không khí náo nhiệt. Ngoài ra, khu này khá gần chợ Pratunam nổi tiếng nên bạn có thể thỏa sức mua sắm.

Khu Pratunam Thái Lan

Khu Pratunam

Khu Rattanakosin

Khu vực này nằm ngay ven sông Chao Phraya nên khi bạn đến đây sẽ có thể ngắm nhìn được khung cảnh thơ mộng, lãng mạn trên sông. Đặc biệt là khu vực này còn nằm gần với 3 địa điểm tham quan nổi tiếng của thủ đô Thái Lan chính là Cung điện Hoàng gia, chùa Wat Pho và Bảo tàng Quốc gia Thái Lan.

Khu Rattanakosin Thái Lan

Khu Rattanakosin

Du lịch Thái Lan bao nhiêu ngày là đủ khám phá

Thái lan là một Vương Quốc có diện tích khá lớn với rất nhiều địa điểm du lịch hấp dẫn. Tùy vào nhu cầu của cá nhân mà bạn sẽ chọn giai đoạn đi phù hợp, nếu bạn muốn đến Thái Lan để ăn uống, mua sắm thì không nhất thích phải từ 5 ngày trở lên, còn nếu bạn muốn đến Vương Quốc này để khám phá, tham quan thì du lịch từ 5 ngày trở lên sẽ là sự lựa chọn đúng đắn.

Mua gì ở Thái Lan để về làm quà?

Sau chuyến đi sẽ là lúc chúng ta bắt đầu tìm kiếm và lựa chọn những quà dành tặng cho bạn bè, gia đình. Nếu bạn vẫn chưa biết nên mua gì làm quà tặng thì có thể tham khảo những gợi ý sau đây:

  • Dầu gió, dầu massage Thái
  • Các loại quần áo, phụ kiện
  • Mỹ phẩm
  • Đồ trang sức bạc
  • Tơ tằm, lụa thái
  • Xà phòng từ thiên nhiên
  • Tinh dầu, tràm thơm, sáp thơm
  • Đồ ăn thì Thái Lan đa dạng các món ăn đóng gói nổi tiếng như: Mực bento, Pad Thái Đóng gói, Bánh trứng Thái,… Một số những món trên sẽ có bán tại Việt Nam nhưng tính về giá cả thì khi mua bên Thái Lan thì giá sẽ rẻ hơn nhiều.
  • Quà lưu niệm.

du lịch Thái Lan

Bạn có thể mua quà tại các chợ đêm Thái Lan

mực bento thái lan

Mực bento thái lan

quà lưu niệm thái lan

quà lưu niệm

Lưu ý khi đi Du lịch Thái Lan

Một vài điều nho nhỏ bạn nên chú ý và lưu lại để có một chuyến đi thật hoàn hảo nhé!

  • Khi tham quan các đền chùa hãy chọn những trang phục kín đáo, lịch sự.
  • Không nên có thái độ đùa cợt khi nói về Hoàng Gia Thái Lan
  • Nữ giới tuyệt đối không được phép chạm vào nhà sư
  • Nên chuẩn bị sẵn thuốc chống muỗi khi đi du lịch Thái Lan
  • Hãy chuẩn bị một chiếc túi nhỏ để đựng những giấy tờ tiền bạc khi đi ra ngoài và tránh để chúng lại phòng khách sạn vì có nguy cơ mất trộm.
  • Không nên tùy ý chạm vào đầu người khác kể cả trẻ em vì người Thái quan niệm đầu là bộ phận quý giá nhất nên nếu tuỳ ý chạm vào sẽ nghĩ là xúc phạm họ.

Vừa rồi Joy's Holiday đã chia sẻ với bạn về kinh nghiệm Du lịch Thái Lan cần chuẩn bị những gì? Hy vọng sẽ cung cấp thêm thông tin và kinh nghiệm để bạn chuẩn bị tốt hơn cho chuyến trải nghiệm các địa điểm tham quan hấp dẫn của xứ sở chùa vàng sắp tới của mình.

Xem thêm các tour du lịch Thái Lan giá tốt:

Bài viết cùng danh mục: